0

Mô hình kinh doanh siêu thị mini vẫn đang thu hút được khá nhiều người đầu tư mặc dù mức cạnh tranh là không hề nhỏ. Vậy giờ mở siêu thị mini liệu có còn lãi không?

Mở siêu thị mini có lãi không?

Đầu tiên phải khẳng định giờ mở siêu thị mini có lãi không thì vẫn là có. Bởi vì không ngẫu nhiên mà mặc dù sức cạnh tranh cao nhưng nhiều ông chủ lớn vẫn nhảy vào mảng kinh doanh này. Tuy nhiên rõ ràng không phải ai kinh doanh cũng có thể thành công. Việc có lãi hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy để có thể thu lãi được thì cần có những yếu tố gì? 
- Vốn đầu tư: đây là yếu tố rất quan trọng. Muốn mở cửa hàng, siêu thị mini thì việc cần đầu tiên là bạn phải có vốn. Mỗi mô hình kinh doanh đều phải có nguồn vốn nhất định để có thể đáp ứng. Do đó, khi xác định mô hình kinh doanh siêu thị mini thì bạn cũng cần tính đến số vốn cần phải bỏ ra. Việc tính toán sai lệch chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong việc kinh doanh. Bạn cần có một kế hoạch chi tiết về số vốn bỏ ra sẽ cấu thành cho những chi phí gì như là thuê mặt bằng, nhập hàng, trang thiết bị (kệ giá siêu thị, xe đẩy, bàn thu ngân,...), chi phí phát sinh khác,…
- Tìm mặt bằng: đây cũng là yếu tố ảnh hưởng tới lãi lỗ khi kinh doanh của bạn. Siêu thị mini là nơi cung cấp nhiều mặt hàng thiết yếu nên có thể có khách hàng tiềm năng ở khắp mọi nơi. Nhưng để tăng doanh thu tốt nhất thì rõ ràng một địa điểm thuận lợi có thể giúp bạn làm được điều này. Nên chọn những nơi dân cư đông đúc để mở siêu thị, diện tích mặt bằng ít nhất cũng từ 70m2 trở lên nhưng cũng không nên quá lớn. Có chỗ để khách hàng có thể an tâm gửi xe ra vào mua hàng.
- Nguồn nhập hàng: đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận và doanh thu siêu thị mini của bạn. Vì thế ở bước này, bạn không thể lơ là. Nên tìm hiểu kĩ nhiều nguồn nhập hàng và đến tận nơi xem trực tiếp chất lượng cũng như tham khảo chi phí, các ưu đãi. Nên chọn những nơi có cam kết gửi lại hàng nếu không đạt đúng chất lượng như yêu cầu. Ngoài nguồn hàng trong nước thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một số nguồn hàng nhập khẩu đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng và nguồn gốc, chất lượng. 
>>>> Tìm hiểu: Mở siêu thị mini cần những gì?

Đây là câu trả lời cho vấn đề mở siêu thị mini có lãi không mà nhiều bạn đang băn khoăn hiện nay và một số lưu ý để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn khi có ý định kinh doanh theo mô hình này.


Đăng nhận xét

 
Top